Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và giá thành.

Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và giá thành.

“Simple is the best” (đơn giản là nhất) là quan điểm đang dần trở nên thịnh hành ở nhiều lĩnh vực, điển hình là nội thất. Trong xu hướng nội thất tối giản, đồ nội thất lắp ráp lại được chú ý hơn cả với những ưu điểm vượt trội, đúng với xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng.

Phong cách tối giản hay Minimalism, được hiểu là đơn giản hóa trong các thành tố cấu tạo nên không gian. Nghĩa là đồ dùng nội thất càng đơn giản và ít chi tiết thì càng tốt. Việc tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà sẽ tôn lên vẻ đẹp tinh tế của các yếu tố tự nhiên, đề cao giá trị bản chất.

Những ưu điểm vượt trội của nội thất tối giản phù hợp với giới trẻ Việt

Nội thất tối giản sở hữu những ưu điểm rất “được lòng” giới trẻ Việt. Không chỉ có ngoại hình đẹp mắt, trẻ trung, nội thất thiết kế theo hướng tối giản còn giúp giải phóng phần lớn diện tích trong không gian sống, là trợ thủ đắc lực cho những căn nhà nhỏ, “khiêm tốn” về không gian. 

Một ưu điểm nữa của đồ nội thất đơn giản là tối ưu công năng sử dụng. Chính nhờ thiết kế tối giản, nội thất dạng này luôn được lựa chọn và tính toán một cách kỹ lưỡng để có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đường nét vuông vắn, không cầu kỳ cũng là lợi thế giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa thời gian cho việc lau dọn nhà cửa.

 

Trong dòng nội thất tối giản, những sản phẩm nội thất lắp ráp đang chiếm ưu thế hơn cả. Nội thất lắp ráp yêu cầu người dùng phải tự lắp ráp để ra thành phẩm có thể sử dụng, có quy cách đóng gói nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và thông minh, cho phép quá trình vận chuyển và lắp ráp hoàn toàn dễ dàng. Sản phẩm luôn đi kèm với hướng dẫn lắp ráp rõ ràng, dễ hiểu cùng bộ dụng cụ hỗ trợ tiện nghi cho người dùng.

Xu hướng ngày càng thịnh hành của dòng nội thất này chính là nhờ những ưu điểm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu hiện đại. Nội thất lắp ráp nhỏ gọn, có thể tháo rời, tiện lợi để vận chuyển, thích hợp cho những gia chủ hay phải thay đổi không gian, địa điểm sống, hoặc những người sống ở các chung cư thang máy. 

 

Thiết kế đơn giản và cách đóng gói nhỏ gọn cũng giúp tiết kiệm nguyên liệu cũng như chi phí vận chuyển, từ đó khiến giá thành nội thất lắp ráp cạnh tranh hơn so với nội thất thành phẩm thông thường.

Đặc tính dễ dàng lắp ráp của các sản phẩm này khiến người dùng có được trải nghiệm tự tay hoàn thiện không gian sống của chính mình, trở nên gắn bó hơn với những món đồ một phần do mình tạo nên, đồng thời có những giây phút cùng nhau lắp ráp ý nghĩa và đáng nhớ với người thân, bạn bè. 

← Bài trước Bài sau →