Dự đoán những xu hướng thiết kế nội thất sẽ làm mưa làm gió trong năm 2021

Dự đoán những xu hướng thiết kế nội thất sẽ làm mưa làm gió trong năm 2021

Việc thiết kế nội thất cho một ngôi nhà hay căn hộ là một điều rất vui vẻ vả khá thú vị, và tìm ra một phong cách hoàn hảo để khiến cho không gian thêm thoải mái và hấp dẫn thì không hề khó chút nào. Dưới đây là những xu hướng thiết kế và ý tưởng cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại và đương đại.

 

Càng đơn giản càng đẹp

Nếu bạn thực sự muốn có một ngôi nhà trông hiện đại, hãy tự hỏi bản thân có thể vứt cái gì đi, cái gì có thể cất đi, và những thứ nào là không cần thiết và sau đó sắp xếp theo mức độ ưu tiên.

Bạn phải nhất quán với quá trình này, và quay lại từng phòng vài tháng một lần và quan sát với một quan điểm mới. Chắc chắn bạn sẽ thấy rằng có nhiều thứ để đơn giản hóa. Để đảm bảo rằng các bề mặt luôn sạch sẽ, hãy đặt mọi thứ ở một vị trí đặc biệt.

Vì lý do này, điều bạn nên làm là mua đồ vì chất lượng thay vì số lượng và đầu tư vào những món đồ có tính “kinh điển”, sẽ trường tồn với thời gian. Mua sắm một cách bốc đồng các mặt hàng thời trang không thuộc về phong cách hiện đại. Hãy chọn những món đồ chất lượng, bền lâu và có thể sử dụng hàng ngày.

 

Sự pha trộn của phong cách Nordic và Nhật Bản

 

Phong cách Scandinavian và Nhật Bản vốn đã khá tối giản, đơn giản và tiện dụng. Màu trắng chiếm ưu thế trong mọi môi trường, gỗ tự nhiên, vật liệu và các dạng hữu cơ với ảnh hưởng của các nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản và Bắc Âu trong thập niên 50 là đặc điểm chính của nó.

Không gian trong những thiết kế mang phong cách này khá sáng sủa, rộng rãi, thoáng mát. Những đồ nội thất thiết kế với đường nét thuần túy, kết hợp giữa truyền thống với hiện đại và luôn ưu tiên công năng.

 

Tính cá nhân

Gần đây, xu hướng nổi bật nhất trong thiết kế và trang trí nội thất tập trung vào việc cá nhân hóa không gian. Có nghĩa là, bạn hãy tính đến phong cách cá nhân khi thiết kế nhà, không quá gắn liền với xu hướng chủ đạo hoặc những gì các chuyên gia nghĩ về các xu hướng mới nhất.

Khuyến khích sự sáng tạo thông qua việc tìm kiếm cách bộc lộ cảm xúc cá nhân đã trở thành phong cách chính của số đông và điều này chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi Internet. Có quyền tiếp cận nhiều thông tin cho phép chúng ta biết đến những khả năng mới.

Ngoài việc tìm kiếm sản phẩm trên mạng, chúng ta tiếp cận các ý tưởng và hình mẫu đầy cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Điều này cho phép chúng ta xác định sắc thái phong cách cá nhân của chính mình, giúp chúng ta tinh chỉnh khả năng cảm thụ thẩm mỹ và tin tưởng vào sở thích của chúng ta chứ không chỉ đơn giản là chạy theo xu hướng của thời đại.

Vì vậy, thời trang vintage tái hiện lại môi trường ấm áp cổ điển nhưng vẫn rất hiện đại, với những đường nét đơn giản và các yếu tố thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Ví dụ, chúng tôi đã phát hiện ra kiến ​​trúc sư người Nga Ekaterina Voronova đầy tài năng này. Cô kiến trúc sư trẻ sống tại Dublin, Ireland chuyên thiết kế nội thất phản ánh nhu cầu và cá tính của người cư ngụ, tối ưu hóa tính kinh tế và chức năng mà không bỏ qua các chi tiết.

Nội thất của nó tích hợp phong cách thiết kế cổ điển của thế kỷ 20, đồ nội thất được đặt làm thủ công với không gian cá nhân hóa, kết hợp cái mới với cái cũ một cách hài hòa, hoàn hảo.

                           

Màu sắc

Màu xám và màu be

Căn phòng ngủ này được trang trí với hai tông màu chủ đạo là đen và trắng (chắc chắn không bao giờ lỗi thời) với một số điểm nhấn màu sắc ở gối.

Cách bài trí tối giản và đơn giản khiến căn phòng trông rất sáng sủa. Nó được sơn màu trắng và có vài cửa sổ cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên. Một chiếc tủ quần áo tốt sẽ giúp treo được nhiều đồ và còn giúp không gian trông ngăn nắp hơn. Sàn nhà với một tấm thảm mềm mại hoàn thiện thiết kế để tạo cho căn hộ này cảm giác vô cùng ấm cúng.

Nhân vật chính của không gian này là chiếc ghế sofa màu sô cô la, trông rất thoải mái và cũng phù hợp với bức tường phía sau nó. Nếu không có lượng lớn ánh sáng chiếu qua cửa sổ và khung cảnh lộng lẫy của cây cối thì một bảng màu trung tính như này sẽ khiến căn phòng trông hơi chìm và thiếu sức sống.

Đây là những màu tối thiểu khi trang trí. Màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong trang trí đương đại, nó giúp cân bằng giữa thiết kế  và khiến cho phong cách này đẹp một cách thuần khiết.

Chút sắc màu

Ngày nay những tông màu âm tính thống trị khắp mọi nơi. Lý do là vì sao ư? Chúng trông sạch sẽ và tươi mát đến mức tạo ra được sự yên bình, thanh tịnh. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta phải từ bỏ các màu sắc khác. Màu vàng giúp không gian thêm ấm cúng, trong khi xanh dương khiến mọi thư trông sắc nét hơn và có thể làm nổi bật những đồ vật xung quanh.

Nếu bạn muốn đưa vào chút sắc màu trong không gian của mình, bạn nên chọn những tông màu thuần có khả năng kết hợp chặt chẽ với các tông màu trung tính, như nâu đất, xanh dương hoặc xanh lá.

Hãy sử dụng những màu sắc của tự nhiên để sơn tường, cửa sổ, ga giường hay những vật dụng trang trí khác. Những màu trung tính như trắng, nâu vàng hay be lúc nào trông cũng rất hợp với trang trí trong nhà, bởi chúng trông tự nhiên và tạo cảm giác sạch sẽ. Xanh dương mang lại cảm giác khoan khoái như nước và bầu trời. Vàng thì tạo độ ấm cúng như những tia nắng mặt trời hay những đóa hoa tươi.

 

Những vật liệu tự nhiên

Mặc dù kết nối với thiên nhiên là điều không thể  thiếu nhưng với những người sống ở các thành phố lớn, thì điều này ngày càng xa vời. Chúng ta đang dần xa cách với bầu trời, đất, nước và tất cả những yếu tố tự nhiên khác khiến chúng ta cảm thấy trong lành, thư thái và hòa làm một với mẹ thiên nhiên.

Làm thế nào để có thể kết hợp những yếu tố tự nhiên này trở lại cuộc sống? Cách tốt nhất là kết hợp chúng vào chính ngôi nhà của mình. Cách dễ dàng nhất là thông qua cây cối, nhưng đây không phải là cách duy nhất, bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố khác có trong tự nhiên để trang trí: đá, gỗ, vỏ sò, thùng chứa bằng cát bãi biển, gỗ hoặc rơm. Hoặc bạn cũng có thể treo ảnh hoặc tranh tường về các yếu tố này, nếu bạn không có sẵn các món đồ thật.

Các loại sợi tự nhiên với kết cấu và kiểu dáng khác nhau như: wicker, mây, sợi gai hoặc sợi đay cũng là một lựa chọn rất tốt. Bạn có thể chọn những vật liệu này cho đồ nội thất của bạn hoặc cho các phụ kiện trang trí như thảm, giỏ hoặc đèn để tạo ra một ốc đảo thư giãn ngay trong nhà mình.

Sử dụng lớp phủ sàn bằng vật liệu tự nhiên. Sàn gỗ, nứa hoặc tre trông sẽ ấm cúng hơn nhiều dưới chân bạn so với các lớp phủ nhân tạo.

Thiên nhiên có một sức hấp dẫn không thể chối từ và như chúng tôi vừa nói, điều tối quan trọng là phải tích hợp nó vào cuộc sống hàng ngày. Cuộc sống ở các thành phố lớn ngăn cách chúng ta tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố tự nhiên, để chống lại điều này, chúng ta cần cố gắng đưa ngoại thất vào nhà của mình. Một trong những xu hướng trang trí nội thất là trang trí bằng các họa tiết hoa lá, thực vật hoặc động vật.

Không có gì ấm cúng hơn một chiếc ghế bành với nhiều gối và một tấm thảm. Để hoàn thiện bối cảnh, bạn chỉ cần đặt một bình hoa trên bàn phụ. Cái góc ấm áp này dường như đang mời gọi chúng ta xỏ dép vào và ngồi đan lát một cách thoải mái.

Kích thích các giác quan với hương thơm của tự nhiên và gỗ, hương trầm hoặc tinh chất hoa. Âm thanh của mưa, gió hoặc các con sóng rì rào được sử dụng rộng rãi trong các spa sang trọng để cơ thể cảm thấy thư thái và hòa hợp với thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự ở nhà. Và cuối cùng, hãy luôn chọn vật liệu sinh thái, trong bộ ga giường, khăn tắm, và thậm chí cả sơn tường. Bạn sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên, và trái đất này sẽ rất biết ơn bạn.

 

Ánh sáng tự nhiên

Có ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp không gian là một điều rất quan trọng, và đáng quý. Vậy nên hãy đặt rèm cửa mỏng, nhẹ để cho phép ánh sáng biến đổi không gian.

Phòng ăn được tích hợp vào phòng khách là giải pháp tốt nhất để một căn hộ trông rộng rãi hơn. Cách thắp sáng trong nhà cũng là một nhân tố quan trọng khác để tạo ra môi trường ấm cúng và rộng rãi. Mở cửa sổ để hít thở không khí trong lành, thỉnh thoảng tắt điều hòa và đón gió vào. Là con người, chúng ta cần không khí trong lành để cảm thấy như đang sống và bình yên.

Thật tuyệt nếu cửa sổ nhà bạn có view thật “chill”. Nếu những khóm cây che khuất tầm nhìn thì bạn biết phải làm gì rồi đấy. Hãy tận dụng tối đa quang cảnh mà bạn có thể có được, như cửa sổ nhìn ra khu vườn, hồ bơi hoặc chỉ là những đứa trẻ đang nô đùa nghịch ngợm trong sân.

Nguồn: http://designs.vn/

 
← Bài trước Bài sau →